วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

แก้ปัญหาผมบางด้วยอาหาร

แก้ปัญหาผมบางด้วยอาหาร (ชีวจิต)

เมื่อวัยร่วงโรยผมก็ร่วงตามที่เคยดกดำบ้าง ก็เปลี่ยนเป็นสีขาว บ้างก็อำลาหนังศีรษะตลอดกาล เอาแต่โอดโอยอาวรณ์ ผมก็ไม่กลับมา ทิ้งให้หนังศีรษะต้องโดดเดี่ยวเอกา แต่มีหรือที่คนรักสุขภาพอย่างเราจะนิ่งดูดาย มาหาของกินเรียกผมคืนกันดีกว่าค่ะ ของกินที่ว่าได้แก่

กินเมล็ดฟักทอง ถั่วต่างๆ ที่เป็นแหล่งรวมของสังกะสี

แตงกวา และข้าวโอ๊ต เพื่อให้ได้รับซิลิกาอย่างเพียงพอ

สาหร่ายทะเลแห้ง เต้าหู้ พาสลี่ งา และเมล็ดทานตะวันเพื่อให้ได้ธาตุเหล็ก

ปลา แหล่งรวมโปรตีน และกรดโอเมก้า 3

ข้าวกล้อง และธัญพืช เสริมวิตามิน บี

ผักใบเขียวเพื่อให้ได้โฟลิกแอซิด

ขอบอกไว้ก่อนนะคะคุณลุงคุณป้า แม้จะกินจนได้สารอาหารเหล่านี้มากมายเพียงพอแล้ว ก็ใช่จะทำให้ผมสลวยสวยเก๋เหมือนเดิมได้ ต้องทำใจรับเงื่อนไขของสังขารด้วย เราแค่มากินชะลอวัยกันเท่านั้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: