วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ผมสลวยด้วยอาหารดี

อาหารที่ดีนอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรง ยังมีผลดีต่อเส้นผมนุ่มสลวยสวยเก๋ของคุณด้วย เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว โดยทั่วไปคุณค่าอาหารล้วนมีประโยชน์ต่อเส้นผมทั้งนั้น แต่สารอาหารต่อไปนี้ถือว่ามีผลโดยตรงต่อสุขภาพผมของคุณ

น้ำ จำเป็นทั้งสำหรับผิวและผม น้ำเป็นส่วนประกอบ 1 ใน 4 ของน้ำหนักของผม ความชุ่มชื้นจะทำให้ผมมีสุขภาพดี แต่ต้องมั่นใจว่าดื่มน้ำบริสุทธิ์ด้วยนะ

ธาตุเหล็ก จำเป็นสำหรับการนำออกซิเจนมาสู่เส้นผม หากได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอ ผมก็จะขาดออกซิเจนไปด้วย กินถั่วต่างๆให้หลากหลายจะได้รับธาตุเหล็กเพียงพอสังกะสี จำเป็นสำหรับการสร้างโปรตีนให้ผม และป้องกันผมร่วงได้ด้วย อาหารทะเลเป็นแหล่งที่มีสังกะสีอยู่มากทีเดียว

ทองแดง เกี่ยวข้องกับสีของผมค่ะ ช่วยให้ผมดกดำ ไม่หงอกเร็วก่อนวัย ทองแดงมีมากในอาหารทะเล ผักสด ถั่ว ฯลฯ

วิตามินเอ สำคัญมากสำหรับสุขภาพหนังศีรษะและสุขภาพผิวด้วย คนรักสวยรักงามขาดไม่ได้

โปรตีน ช่วยปกป้องเส้นผม อยากมีสุขภาพผมดีต้องไม่ขาดโปรตีน

วิตามินบีและวิตามินซี สำคัญมากสำหรับวงจรการสร้างเส้นผม ช่วยให้ผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย แถมยังมีผลต่อการเติบโตและสีของผมด้วย

แทนที่จะสนใจเฉพาะสารอาหารเหล่านี้ คุณควรรับประทานอาหารให้ครบถ้วนทุกหมวดหมู่อย่างเหมาะสม คุณก็จะได้เป็นเจ้าของผมสวยและสุขภาพดี อย่าลืมรักษาความสะอาดของเส้นผมและออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดี มีผลต่อสุขภาพผมด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น: